การป้อนข้อความลงบนเอกสาร
เมื่อผู้ใช้งานพิมพ์ข้อความในเอกสาร ถ้าข้อความที่พิมพ์มีความยาวเกินด้านขวาของเอกสาร โปรแกรม Microsoft Word ก็จะตัดคำและขึ้นบรรทัดใหม่ให้โดยอัตโนมัติ
เมื่อต้องการย่อหน้าใหม่ผู้ใช้งานสามารถกดคีย์ <Enter> และกดคีย์ <Tab> เพื่อเคาะย่อหน้า
ดังตัวอย่าง
การป้อนข้อความลงในเอกสาร
การป้อนข้อความลงในเอกสาร(ต่อ)
1. กดคีย์ <Tab>
เพื่อเคาะย่อหน้า
2. ป้อนข้อความลงในเอกสาร
3. กดคีย์ <Enter> เพื่อขึ้นย่อหน้าใหม่
4. ป้อนข้อความเพิ่มเติม
การลบข้อความ
เมื่อผู้ใช้พิมพ์คำผิด หรือต้องการลบข้อความบนเอกสาร สามารถทำได้โดยการกดคีย์
<Delete> เพื่อลบตัวอักษรที่อยู่ทางขวา หรือกดคีย์ <Backspace> เพื่อลบตัวอักษรที่อยู่ทางซ้าย
ในกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการลบข้อความบางส่วน สามารถเลือกข้อความนั้น และกดคีย์ <Delete> ได้เลย
1. ถ้ากดคีย์ <Delete>
จะเป็นการลบตัวอักษร “ง” หรือถ้ากดคีย์ <Backspace> จะเป็นการลบตัวอักษร “ย”
การคัดลอก/การย้ายข้อความ
เมื่อต้องการพิมพ์ข้อความซ้ำๆ
กัน
ผู้ใช้งานสามารถใช้วิธีการคัดลอกข้อความไปยังตำแหน่งที่ต้องการในเอกสารเพื่อประหยัดเวลา
ซึ่งการคัดลอกหรือย้ายข้อความสามารถทำได้โดยการใช้เมาส์ หรือใช้ปุ่มคำสั่ง ดังนี้
วิธีที่ 1
การใช้คำสั่งด้วยการใช้เมาส์
วิธีคัดลอกหรือย้ายข้อความด้วยการใช้เมาส์นั้นเหมาะสำหรับการคัดลอกหรือย้ายข้อความไปยังตำแหน่งที่ไม่ไกลนัก เช่น
คัดลอกหรือย้ายไปยังตำแหน่งที่อยู่บนหน้าเอกสารเดียวกัน
หรือตำแหน่งที่อยู่ในย่อหน้าถัดไป ดังนี้
1. ใช้เมาส์เลือกข้อความ
2. ลากเมาส์ย้ายไปตำแหน่งที่ต้องการ
หรือหากต้องการคัดลอกให้กดคีย์ <Ctrl>
ค้างไว้
3. เมื่อปล่อยเมาส์
ข้อความจะถูกคัดลอกหรือย้ายมายังตำแหน่งใหม่
วิธีที่ 2 การใช้คำสั่งคัดลอก
หากข้อความที่ต้องการคัดลอกหรือย้ายกับตำแหน่งที่จะนำข้อความไปวางนั้นอยู่ใกลกันมาก เช่น ห่างกันหลายหน้า หรือเป็นการคัดลอก/ย้ายข้อความแบบข้ามไปยังเอกสารอื่นๆ
ในกรณีนี้ผู้ใช้งานควรเลือกใช้คำสั่ง Copy (คัดลอก) สำหรับการคัดลอกข้อความ
และคำสั่ง Cut (ตัด) สำหรับการย้ายข้อความ ดังนี้
1. ใช้เมาส์เลือกข้อความ กดคีย์ <Ctrl + C> เพื่อคัดลอกข้อความ
หากต้องการย้ายข้อความให้กดคีย์ <Ctrl + X>
หากต้องการย้ายข้อความให้กดคีย์ <Ctrl + X>
2. ไปยังตำแหน่งที่ต้องการคัดลอกหรือย้ายข้อความ
แล้วกดคีย์
<Ctrl + V> เพื่อทำการวางข้อความ
<Ctrl + V> เพื่อทำการวางข้อความ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น